Quy định sử dụng dịch vụ

Quy định sử dụng dịch vụ

VỀ TÊN MIỀN

Hỗ trợ miễn phí:

  • Cấu hình DNS theo yêu cầu từ ticket của khách hàng
  • Thay đổi nameserver
  • Cung cấp mã transfer khi khách hàng yêu cầu (đối với tên miền quốc tế)
  • Hỗ trợ làm hợp đồng chuyển đổi chủ sở hữu đối với tên miền Việt Nam

Không hỗ trợ:

  • Cấu hình DNS khi khách hàng không sử dụng nameserver mặc định mà chúng tôi cung cấp
  • Cung cấp thông tin quản trị DNS khi không yêu cầu qua ticket hoặc email chủ sở hữu tên miền

VỀ HOSTING

Hỗ trợ miễn phí:

  • Cấu hình tên miền về hosting
  • Chuyển dữ liệu từ đơn vị khác về hosting
  • Cài đặt ban đầu các mã nguồn mở
  • Backup dữ liệu hàng ngày và restore dữ liệu khi có yêu cầu qua email hoặc ticket
  • Khôi phục mật khẩu truy cập hosting khi có yêu cầu qua email hoặc ticket
  • Thay đổi tên miền mặc định đang sử dụng
  • Hỗ trợ quét mã độc hàng tuần.  Nếu có mã độc chúng tôi sẽ thông báo qua email để quý khách tiến hành xử lý.

Không hỗ trợ:

  • Chúng tôi không hỗ trợ chỉnh sửa code, database hoặc các hành vi làm thay đổi dữ liệu của khách hàng kể cả khi khách hàng yêu cầu (trừ việc thay đổi tên miền đang sử dụng và quét mã độc).
  • Những trường hợp không liên quan đến hosting

Trường hợp đóng hosting:

  • Hosting vượt ngày gia hạn 7 ngày.
  • Hosting vượt tài nguyên dung lượng 15%
  • Hosting vượt tài nguyên CPU/RAM/IO 100 lần/ngày
  • Website trên hosting nhiễm mã độc, đã báo trước đó 7 ngày mà không khắc phục.

Những trường hợp này chúng tôi đóng hosting tạm thời mà không cần báo trước. Quý khách có thể liên hệ để giải quyết.

VỀ VPS

Hỗ trợ miễn phí:

  • Khởi tạo, cài đặt OS ban đầu
  • Cài đặt webserver miễn phí: LAMP, LEMP, Vestacp, Cyberpanel, vpssim, hocvps.
  • Khôi phục tài khoản root VPS
  • Kiểm tra tài nguyên VPS
  • Cài đặt lại OS (dữ liệu cũ sẽ bị xóa)
  • Backup VPS hàng tuần

Không hỗ trợ:

  • Can thiệp, chỉnh sửa webserver VPS trong quá trình khách hàng sử dụng mà không có yêu cầu bằng email hoặc ticket từ khách hàng.
  • Cài đặt OS, panel, webserver không bản quyền: Crack Windows, Crack Directadmin,….

TRƯỜNG HỢP NGỪNG CUNG CẤP DỊCH VỤ

  • Lưu trữ streaming bao gồm các file: media và video
  • Lưu trữ thư viện nhiều hình ảnh. Tổng số hình ảnh lưu trữ không được vượt quá 600,000 inodes trên một tài khoản.
  • Lưu trữ số lượng lớn file/folder chưa được nén hoặc file/video hình ảnh chất lượng cao.
  • Phục vụ với mục đích chia sẻ file thông qua protocol FTP.
  • Sử dụng Hosting phục vụ cho mục đích lưu trữ backup các hệ thống khác. Ví dụ: backup  laptop, máy tính, server, file hoặc bất kì các thành phần nào khác không liên quan đến website.
  • Sử dụng VPS/Server để chạy các phần mềm scan SSH/brute-force các hệ thống khác trên toàn thế giới.
  • Thuê máy chủ (SSD VPS/ Cloud VPS) để cài đặt phục vụ cho mục đích đào tiền ảo (COIN).
  • Đưa lên máy chủ những dữ liệu mang tính bất hợp pháp, đe dọa, lừa dối, thù hằn, xuyên tạc, nói xấu, khiêu dâm, xúc phạm… hay các hình thức bị ngăn cấm khác dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Sử dụng Hosting/VPS vào mục đích spam mail, phát tán mail rác, mã độc,…
  • Đăng tải nội dung vi phạm bản quyền

CAM KẾT DỊCH VỤ

Tại Sài Gòn Data, các dịch vụ được thiết kế và vận hành dưới sự kiểm soát chất lượng được định hình riêng cho từng loại cụ thể.

Với cam kết chất lượng dịch vụ (Service Level Agreement – SLA) chúng tôi đảm bảo thời gian hoạt động hàng tháng của dịch vụ như sau:

DỊCH VỤCAM KẾT UPTIMEDOWNTIME TỐI ĐA (PHÚT)
– Web Hosting
– VPS
99.9%43

Thời gian hoạt động hàng tháng của dịch vụ được tính bằng công thức:

43200–Số phút bị gián đoạnX 100
43200

Nếu Thời gian Hoạt động hàng tháng của dịch vụ nhỏ hơn mức Cam kết Uptime, chúng tôi bồi thường theo giá trị dịch vụ của tháng đó. Tỉ lệ bồi thường được quy định như sau:

THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG (UPTIME)TỈ LỆ BỒI THƯỜNG
Từ 99% đến Nhỏ hơn mức cam kết của loại dịch vụ20%
Từ 95% đến 98.99%50%
Thấp hơn 95%100%

Khi thỏa điều kiện bồi thường, số tiền bồi thường sẽ được ghi có vào tài khoản ID của quý khách.

Giá trị bồi thường chỉ bao gồm giá trị dịch vụ trực tiếp và không bao gồm:

  • Các khoản phí khởi tạo ban đầu.
  • Phí bản quyền các loại bản quyền (License) đi kèm với dịch vụ như: Plesk, Imunify360,… thuê theo tháng hay theo bất kỳ chu kỳ nào.

Phí bồi thường không quy đổi ra tiền mặt.

Phí bồi thường không áp dụng hoặc chuyển nhượng sang tài khoản khác trên cùng hệ thống tại Sài Gòn Data.

THỜI GIAN BỊ GIÁN ĐOẠN (DOWN-TIME)

Thời gian Gián đoạn được hiểu là tổng số phút mỗi tháng của những lần gián đoạn dịch vụ do sự cố kỹ thuật. Nhật ký gián đoạn dịch vụ do Sài Gòn Data công bố tại trang nhật ký hệ thống trong trang ID:

Trong điều kiện bình thường, Thời gian Gián đoạn không bao gồm kế hoạch nâng cấp, bảo trì mà đã được thông báo trước 24 giờ trên trang thông báo (mục Thông báo Bảo trì) kết hợp với Email hoặc Tin nhắn, nếu có thể.

Trong điều kiện khẩn cấp, Sài Gòn Data sẽ thông báo kế hoạch xử lý sự cố trước 60 phút trên trang Thông báo, kết hợp với Email hoặc Tin nhắn hoặc Điện thoại trực tiếp, nếu có thể.

Sài Gòn Data giới hạn nhưng không cam kết tổng thời gian gián đoạn hằng năm là 5 giờ đồng hồ.

ĐIỀU KIỆN LOẠI TRỪ

Chúng tôi áp dụng những điều kiện loại trừ chung sau đây và các điều kiện riêng áp dụng cho từng loại dịch vụ. Nếu gián đoạn phát sinh do những nguyên nhân này sẽ không được tính vào Thời gian gián đoạn của dịch vụ.

Điều kiện loại trừ áp dụng chung cho tất cả dịch vụ

  • Đường truyền bị gián đoạn từ nhà cung cấp dịch vụ Internet của khách hàng (ISP) đến Data Center;
  • Bất kỳ gián đoạn đường truyền không nằm trong phạm vi kiểm soát của chúng tôi;
  • Quá tải do bị DDOS, DOS, bị tấn công có chủ đích vào bất kỳ thành phần nào của máy chủ;
  • Các tai nạn do bị tác động của thiên tai, ngập nước;
  • Bị tác động bởi bất kỳ thao tác trên Control Panel, thao tác cấu hình do khách hàng thực hiện hoặc do nhân viên thực hiện theo yêu cầu – trong quá trình hỗ trợ khách hàng;
  • Sử dụng dịch vụ sai mục đích, sai với bất kỳ điều khoản nào trong Thỏa thuận sử dụng;
  • Sử dụng dịch vụ vượt quá các thông số kỹ thuật quy định của từng dịch vụ;
  • Dịch vụ hết hạn hoặc bị ảnh hưởng bởi quy trình gia hạn, nâng cấp, chuyển đổi gói dịch vụ;
  • Dịch vụ dùng thử (nếu có) hoặc đang được mở tạm, nâng tạm thông số tài nguyên;
  • Bất kỳ truy cập nào được cho là gián đoạn mà nguyên nhân lỗi xuất phát từ máy tính, thiết bị hoặc từ trình duyệt web, thiết bị di động;
  • Lỗi phát sinh từ phần mềm, công nghệ của bên thứ ba.
  • Các trường hợp gây ra bởi các yếu tố ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi như: Sự cố về đường truyền hoặc hư hỏng thiết bị tại Trung tâm dữ liệu do nhà cung cấp thứ ba điều hành (tức tại Data Center, nơi đặt máy chủ dịch vụ), hỏa hoạn, khủng bố, cấm vận, chiến tranh, yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước, sự cố mạng quốc gia.

Dịch vụ Web Hosting

  • Sử dụng dịch vụ liên quan đến các chương trình quảng cáo, tăng view, gây tăng lưu lượng truy cập, website bị khai thác như nơi lưu trữ, hotlink;
  • Các lỗi phát sinh do mã nguồn của website, trình cắm (plugins), themes, mã nguồn bị lây nhiễm Malware, Virus, Phishing;
  • Lưu lượng và tần suất truy cập tăng hơn 50% so với cùng khung giờ của ngày hôm trước được xác định là không do lỗi của Sài Gòn Data;
  • Máy chủ chặn IP truy cập để ngăn chặn tấn công DDOS hoặc do người dùng đăng nhập thất bại quá nhiều lần;
  • Các lỗi trả về trên trình duyệt web nhưng hệ thống và máy chủ Hosting vẫn đang đáp ứng tốt.

Máy chủ phân giải tên miền DNS

  • Áp dụng khi một trong các máy chủ của hệ thống phân giải bình thường;
  • Không bao gồm các gián đoạn do tên miền bị khóa và trong quá trình chuyển đổi trạng thái, đổi name servers. Tên miền nằm trong giai đoạn bị tranh chấp;
  • Không áp dụng đối với các trang cấu hình tạm thời mất hiệu lực;
  • Gián đoạn xảy ra do DNS Cache.
  • Không áp dụng khi sử dụng Nameserver không phải của Sài Gòn Data

Máy chủ DNS và Tên miền

  • Các ảnh hưởng do thời gian chờ tên miền kích hoạt, đổi Name Server, đổi IP.

THỦ TỤC BỒI THƯỜNG

Để yêu cầu bồi thường theo Cam kết SLA tại Sài Gòn Data, khách hàng có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách thức sau đây:

  • Đăng nhập vào hệ thống quản lý dịch vụ (https://id.saigondata.vn) để gửi yêu cầu bồi thường.
  • Gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài kỹ thuật: (+84) 908 038 577.

Sài Gòn Data sẽ tổng hợp tất cả thông tin liên quan để khách hàng xác nhận lại lần cuối thông qua Ticket.

Thời gian kiểm tra và giải quyết yêu cầu bồi thường theo Cam kết SLA của khách hàng tối đa là 48 giờ thuộc giờ hành chính.

Nếu yêu cầu thoả đủ điều kiện thực hiện (tức không thuộc các điều kiện loại trừ như đã nêu trên):

  • Sài Gòn Data sẽ lập tức hoàn trả lại giá trị bồi thường được tính theo công thức và theo quy định như đã nêu trên.
  • Giá trị bồi thường được hoàn trả và cộng vào số tiền trong tài khoản của khách hàng. Khách hàng có thể đăng nhập vào hệ thống Quản lý dịch vụ (trang https://id.saigondata.vn) để nhận thấy số tiền đã được hiển thị cộng thêm.

Ngày cập nhật: 13/07/2021

Có thể bạn quan tâm